เอกสารประกวดราคาจ้างด้วยการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)
เลขที่ ........................
ประกวดราคาจ้างก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอก - อุบัติเหตุ เป็นอาคาร คสล.๔ ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ ๕,๖๐๐ ตารางเมตร โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ๑ หลัง พร้อมถมดิน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)
ตามประกาศ จังหวัดอุบลราชธานี
ลงวันที่         สิงหาคม ๒๕๖๐

                  จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า "จังหวัด" มีความประสงค์จะ ประกวดราคาจ้างก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอก - อุบัติเหตุ เป็นอาคาร คสล.๔ ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ ๕,๖๐๐ ตารางเมตร โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ๑ หลัง พร้อมถมดิน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ อบ.๑๖๗๖ ตำบลแจระแม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ ๑๒ ไร่ โดยมีข้อแนะนำและข้อกำหนดดังต่อไปนี้
                 ๑.     เอกสารแนบท้ายเอกสารประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์
                          ๑.๑     แบบรูปรายการละเอียด
                          ๑.๒     แบบใบเสนอราคาที่กำหนดไว้ในระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์
                          ๑.๓     สัญญาจ้างทั่วไป
                          ๑.๔     แบบหนังสือค้ำประกัน
                                    (๑)   หลักประกันการเสนอราคา
                                    (๒)   หลักประกันสัญญา
                                    (๓)   หลักประกันการรับเงินค่าจ้างล่วงหน้า
                          ๑.๕     สูตรการปรับราคา
                          ๑.๖     บทนิยาม
                                    (๑)   ผู้เสนอราคาที่มีผลประโยชน์ร่วมกัน
                                    (๒)   การขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม
                          ๑.๗     แบบบัญชีเอกสารที่กำหนดไว้ในระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์
                                    (๑)   บัญชีเอกสารส่วนที่ ๑
                                    (๒)   บัญชีเอกสารส่วนที่ ๒
                          ๑.๘     รายละเอียดการคำนวณราคากลางงานก่อสร้างตาม BOQ (Bill of Quantities) (รายละเอียดการคำนวณราคากลางงานก่อสร้างเป็นการเปิดเผยเพื่อให้ผู้ประสงค์จะยื่นข้อเสนอได้รู้ข้อมูลได้เท่าเทียมกัน และเพื่อให้ประชาชนตรวจดูได้)
 
                 ๒.    คุณสมบัติของผู้เสนอราคา
                          ๒.๑     ผู้เสนอราคาต้องเป็นผู้มีอาชีพรับจ้างงานที่ประกวดราคาจ้าง
                          ๒.๒     ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ที่ถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการและได้แจ้งเวียนชื่อแล้ว หรือไม่เป็นผู้ที่ได้รับผลของการสั่งให้นิติบุคคลหรือบุคคลอื่นเป็นผู้ทิ้งงานตามระเบียบของทางราชการ
                          ๒.๓     ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคารายอื่น ณ วันประกาศประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมตามข้อ ๑.๖
                          ๒.๔     ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย เว้นแต่รัฐบาลของผู้เสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์และความคุ้มกันเช่นว่านั้น
                          ๒.๕     ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ที่ถูกประเมินสิทธิผู้เสนอราคาในสถานะที่ห้ามเข้าเสนอราคาและห้ามทำสัญญาตามที่ กวพ. กำหนด
                          ๒.๖     ผู้เสนอราคาต้องเป็นนิติบุคคลและมีผลงานก่อสร้างประเภทเดียวกันกับงานที่ประกวดราคาจ้างในวงเงินไม่น้อยกว่า ๓๙,๑๙๐,๐๐๐.๐๐ บาท และเป็นผลงานที่เป็นคู่สัญญาโดยตรงกับส่วนราชการ หน่วยงาน ตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการส่วนท้องถิ่น หน่วยงานอื่นซึ่งมีกฎหมายบัญญัติให้มีฐานะเป็นราชการบริหารส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานเอกชนที่จังหวัดเชื่อถือ
                                   ผู้เสนอราคาที่เสนอราคาในรูปแบบของ "กิจการร่วมค้า" ต้องมีคุณสมบัติดังนี้
                                   (๑) กรณีที่กิจการร่วมค้าได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ โดยหลักการกิจการร่วมค้าจะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในเอกสารประกวดราคา และการเสนอราคาให้เสนอราคาในนาม "กิจการร่วมค้า" ส่วนคุณสมบัติด้านผลงานก่อสร้าง กิจการร่วมค้าดังกล่าวสามารถนำผลงานก่อสร้างของผู้เข้าร่วมค้ามาใช้แสดงเป็นผลงานก่อสร้างของกิจการร่วมค้าที่เข้าประกวดราคาได้
                                   (๒) กรณีที่กิจการร่วมค้าไม่ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ โดยหลักการนิติบุคคลแต่ละนิติบุคคลที่เข้าร่วมค้าทุกรายจะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในเอกสารประกวดราคา เว้นแต่ในกรณีที่กิจการร่วมค้าได้มีข้อตกลงระหว่างผู้เข้าร่วมค้าเป็นลายลักษณ์อักษรกำหนดให้ผู้เข้าร่วมค้ารายใดรายหนึ่งเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการเข้าเสนอราคากับทางราชการ และแสดงหลักฐานดังกล่าวมาพร้อมการยื่นข้อเสนอประกวดราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ กิจการร่วมค้านั้นสามารถใช้ผลงานก่อสร้างของผู้ร่วมค้าหลักรายเดียวเป็นผลงานก่อสร้างของกิจการร่วมค้าที่ยื่นเสนอราคาได้
                                   ทั้งนี้ "กิจการร่วมค้าที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่" หมายความว่า กิจการร่วมค้าที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลต่อหน่วยงานของรัฐซึ่งมีหน้าที่รับจดทะเบียน (กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์)
                          ๒.๗     บุคคลหรือนิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญาต้องไม่อยู่ในฐานะเป็นผู้ไม่แสดงบัญชีรายรับรายจ่าย หรือแสดงบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนในสาระสำคัญ
                          ๒.๘     บุคคลหรือนิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานภาครัฐซึ่งได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government Procurement : e-GP) ต้องลงทะเบียนในระบบอิเล็กทรอนิกส์ ของกรมบัญชีกลาง ที่เว็บไซต์ศูนย์ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
                          ๒.๙     คู่สัญญาต้องรับและจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร เว้นแต่การจ่ายเงินแต่ละครั้งซึ่งมีมูลค่า ไม่เกินสามหมื่นบาทคู่สัญญาอาจจ่ายเป็นเงินสดก็ได้
                 ๓.    หลักฐานการยื่นข้อเสนอ
                         ผู้เสนอราคาจะต้องเสนอเอกสารหลักฐาน ยื่นมาพร้อมกับการเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ โดยแยกเป็น ๒ ส่วน คือ
                          ๓.๑    ส่วนที่ ๑ อย่างน้อยต้องมีเอกสารดังต่อไปนี้
                                   (๑)    ในกรณีผู้เสนอราคาเป็นนิติบุคคล
                                           (ก)   ห้างหุ้นส่วนสามัญหรือห้างหุ้นส่วนจำกัด ให้ยื่นสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล บัญชีรายชื่อหุ้นส่วนผู้จัดการ ผู้มีอำนาจควบคุม (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
                                           (ข)   บริษัทจำกัดหรือบริษัทมหาชนจำกัด ให้ยื่นสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล หนังสือบริคณห์สนธิ บัญชีรายชื่อกรรมการผู้จัดการ ผู้มีอำนาจควบคุม (ถ้ามี) และบัญชีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
                                   (๒)    ในกรณีผู้เสนอราคาเป็นบุคคลธรรมดาหรือคณะบุคคลที่มิใช่นิติบุคคลให้ยื่น สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้นั้น สำเนาข้อตกลงที่แสดงถึงการเข้าเป็นหุ้นส่วน (ถ้ามี) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เป็นหุ้นส่วน พร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง
                                   (๓)    ในกรณีผู้เสนอราคาเป็นผู้เสนอราคาร่วมกันในฐานะเป็นผู้ร่วมค้า ให้ยื่นสำเนาสัญญาของการเข้าร่วมค้า สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ร่วมค้า และในกรณีที่ผู้เข้าร่วมค้าฝ่ายใดเป็นบุคคลธรรมดา ที่มิใช่สัญชาติไทย ก็ให้ยื่นสำเนาหนังสือเดินทาง หรือผู้ร่วมค้าฝ่ายใดเป็นนิติบุคคล ให้ยื่นเอกสาร ตามที่ระบุไว้ใน (๑)
                                   (๔)    เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ
                                           (๔.๑)   สำเนาใบทะเบียนพาณิชย์
                                           (๔.๒)   สำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม
                                   (๕)    บัญชีเอกสารส่วนที่ ๑ ทั้งหมดที่ได้ยื่นพร้อมกับการเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ตามแบบในข้อ ๑.๗ (๑) โดยไม่ต้องแนบในรูปแบบ PDF File (Portable Document Format)
                          ๓.๒    ส่วนที่ ๒ อย่างน้อยต้องมีเอกสารดังต่อไปนี้
                                   (๑)    หนังสือมอบอำนาจซึ่งปิดอากรแสตมป์ตามกฎหมายในกรณีที่ผู้เสนอราคามอบอำนาจ ให้บุคคลอื่นลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรือหลักฐานแสดงตัวตนของผู้เสนอราคาในการเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ แทน
                                   (๒)    หลักประกันการเสนอราคา ตามข้อ ๕
                                   ()    สำเนาหนังสือรับรองผลงานก่อสร้างพร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง (ให้ใช้ในกรณีที่มีการกำหนดผลงานตามข้อ ๒.๖ เท่านั้น)
                                   ()    บัญชีรายการก่อสร้าง (หรือใบแจ้งปริมาณงาน) ซึ่งจะต้องแสดงรายการวัสดุอุปกรณ์ ค่าแรงงาน ภาษีประเภทต่างๆ รวมทั้งกำไรไว้ด้วย
                                   ()    บัญชีเอกสารส่วนที่ ๒ ทั้งหมดที่ได้ยื่นพร้อมกับการเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ตามแบบในข้อ ๑.๗ (๒) โดยไม่ต้องในรูปแบบ PDF File (Portable Document Format)
                 ๔.    การเสนอราคา
                          ๔.๑     ผู้เสนอราคาต้องยื่นข้อเสนอและเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ตามที่กำหนดไว้ในเอกสารประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์นี้ โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น และจะต้องกรอกข้อความให้ถูกต้องครบถ้วน ลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์หรือหลักฐานแสดงตัวตนของผู้เสนอราคา โดยไม่ต้องแนบใบเสนอราคาในรูปแบบ PDF File (Portable Document Format)
                          ๔.๒     ผู้เสนอราคาจะต้องกรอกปริมาณวัสดุและราคา ในบัญชีรายการก่อสร้างให้ครบถ้วน
                                   ในการเสนอราคาให้เสนอราคาเป็นเงินบาทและเสนอราคาเพียงราคาเดียว โดยเสนอราคารวม และหรือราคาต่อหน่วย และหรือต่อรายการ ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ท้ายใบเสนอราคาให้ถูกต้อง โดยคิดราคารวมทั้งสิ้น ซึ่งรวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีอากรอื่น และค่าใช้จ่ายทั้งปวงไว้แล้ว
                                   ราคาที่เสนอจะต้องเสนอกำหนดยืนราคาไม่น้อยกว่า  ๑๘๐ วัน นับแต่วันเสนอราคา โดยภายในกำหนดยืนราคา ผู้เสนอราคาต้องรับผิดชอบราคาที่ตนได้เสนอไว้และจะถอนการเสนอราคามิได้
                          ๔.๓     ผู้เสนอราคาจะต้องเสนอกำหนดเวลาดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จไม่เกิน ๖๕๐ วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญาจ้าง
                          ๔.๔     ก่อนเสนอราคา ผู้เสนอราคาควรตรวจดูร่างสัญญา แบบรูป และรายละเอียด ฯลฯ ให้ถี่ถ้วนและเข้าใจเอกสารประกวดราคาจ้างอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดเสียก่อนที่จะตกลงยื่นเสนอราคาตามเงื่อนไข ในเอกสารประกวดราคาจ้างอิเล็กทรอนิกส์
                          ๔.๕     ผู้เสนอราคาจะต้องยื่นข้อเสนอและเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ในวันที่ ........................  ระหว่างเวลา ........................ น.  ถึง ........................ น.
                          เมื่อพ้นกำหนดเวลายื่นข้อเสนอและเสนอราคาแล้ว จะไม่รับเอกสารการยื่นข้อเสนอและเสนอราคาใดๆ โดยเด็ดขาด
                          คณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ จะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้เสนอราคาแต่ละรายว่า เป็นผู้เสนอราคาที่มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคารายอื่นตามข้อ ๑.๖ (๑) ณ วันประกาศประกวดราคาหรือไม่
                          หากปรากฏต่อคณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ก่อนหรือในขณะที่มีการพิจารณาข้อเสนอว่า มีผู้เสนอราคารายใดกระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมตามข้อ ๑.๖ (๒) และคณะกรรมการฯ เชื่อว่ามีการกระทำอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม คณะกรรมการฯ จะตัดรายชื่อผู้เสนอราคารายนั้นออกจากการเป็นผู้เสนอราคา และจังหวัดจะพิจารณาลงโทษผู้เสนอราคาดังกล่าวเป็นผู้ทิ้งงาน เว้นแต่คณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์จะวินิจฉัยได้ว่าผู้เสนอราคารายนั้นเป็นผู้ที่ให้ความร่วมมือเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาของทางราชการและมิได้เป็นผู้ริเริ่มให้มีการกระทำดังกล่าว
                          ๔.๖     ผู้เสนอราคาจะต้องปฏิบัติ ดังนี้
                                   (๑)    ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในเอกสารประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์
                                   (๒)    ราคาที่เสนอจะต้องเป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และภาษีอื่นๆ (ถ้ามี) รวมค่าใช้จ่ายทั้งปวงไว้ด้วยแล้ว
                                   (๓)    ผู้เสนอราคาจะต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่กระบวนการเสนอราคา ตามวัน เวลา ที่กำหนด
                                   (๔)    ห้ามผู้เสนอราคาถอนการเสนอราคา
                                   (๕)    ผู้เสนอราคาสามารถศึกษาและทำความเข้าใจในระบบและวิธีการเสนอราคาด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ ของกรมบัญชีกลางที่แสดงไว้ในเว็บไซต์ www.gprocurement.go.th
                 ๕.    หลักประกันการเสนอราคา
                          ผู้เสนอราคาต้องวางหลักประกันการเสนอราคาพร้อมกับการเสนอราคาทางระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้หลักประกันอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้ จำนวน ๔,๘๙๘,๘๐๐.๐๐ บาท (สี่ล้านแปดแสนเก้าหมื่นแปดพันแปดร้อยบาทถ้วน)
                          ๕.๑     หนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารในประเทศ ตามแบบหนังสือค้ำประกัน ดังระบุในข้อ ๑.๔ (๑)
                          ๕.๒     เช็คที่ธนาคารสั่งจ่ายให้แก่จังหวัดอุบลราชธานี (โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์)โดยเป็นเช็คลงวันที่ที่ยื่นการเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ หรือก่อนหน้านั้นไม่เกิน ๓ วันทำการของทางราชการ
                          ๕.๓     พันธบัตรรัฐบาลไทย
                          กรณีที่ผู้เสนอราคานำเช็คที่ธนาคารสั่งจ่ายหรือพันธบัตรรัฐบาลไทย มาวางเป็นหลักประกันการเสนอราคา จะต้องส่งต้นฉบับเอกสารดังกล่าวมาให้ส่วนราชการตรวจสอบความถูกต้อง ในวันที่ ........................ ระหว่างเวลา ........................ น. ถึง ........................ น.
                          ตามแบบตัวอย่างหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารภายในประเทศ (หลักประกันการเสนอราคา) กำหนดให้ระบุชื่อผู้เสนอราคา เป็นผู้วางหลักประกันการเสนอราคา ดังนั้น กรณีที่ผู้เสนอราคาที่เสนอราคาในรูปแบบของ "กิจการร่วมค้า" ประสงค์จะใช้หนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารในประเทศเป็นหลักประกันการเสนอราคา ให้ดำเนินการดังนี้
                          (๑) กรณีที่กิจการร่วมค้าได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ ให้ระบุชื่อผู้เสนอราคา ซึ่งต้องวางหลักประกันการเสนอราคา ในนามกิจการร่วมค้า เท่านั้น
                          (๒) กรณีที่กิจการร่วมค้าไม่ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ ให้ระบุชื่อผู้เสนอราคา ซึ่งต้องวางหลักประกันการเสนอราคา ในนามนิติบุคคลรายใดรายหนึ่งตามที่สัญญาร่วมค้ากำหนดให้เป็นผู้เข้าเสนอราคากับทางราชการ
                          ทั้งนี้ "กิจการร่วมค้าที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่" หมายความว่า กิจการร่วมค้าที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลต่อหน่วยงานของรัฐซึ่งมีหน้าที่รับจดทะเบียน (กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์)
                          หลักประกันการเสนอราคาตามข้อนี้ จังหวัดจะคืนให้ผู้เสนอราคาหรือผู้ค้ำประกันภายใน ๑๕ วัน นับถัดจากวันที่ได้พิจารณาในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว เว้นแต่ผู้เสนอราคารายที่คัดเลือกไว้ ๓ ลำดับแรก จะคืนให้ต่อเมื่อได้ทำสัญญาหรือข้อตกลง หรือเมื่อผู้เสนอราคาได้พ้นจากข้อผูกพันแล้ว
                          การคืนหลักประกันการเสนอราคา ไม่ว่าในกรณีใด ๆ จะคืนให้โดยไม่มีดอกเบี้ย
                 ๖.    หลักเกณฑ์และสิทธิในการพิจารณา
                          ๖.๑     ในการพิจารณาผลการยื่นข้อเสนอประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ครั้งนี้ จังหวัดจะพิจารณาตัดสินโดยใช้หลักเกณฑ์ ราคา และจะพิจารณาจาก ราคารวม
                          ๖.๒     หากผู้เสนอราคารายใดมีคุณสมบัติไม่ถูกต้องตามข้อ ๒ หรือยื่นหลักฐานการยื่นข้อเสนอไม่ถูกต้อง หรือไม่ครบถ้วนตามข้อ ๓ หรือยื่นข้อเสนอไม่ถูกต้องตามข้อ ๔ แล้ว คณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์จะไม่รับพิจารณาราคาของผู้เสนอราคารายนั้น เว้นแต่เป็นข้อผิดพลาด หรือผิดหลงเพียงเล็กน้อย หรือผิดแผกไปจากเงื่อนไขของเอกสารประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ในส่วนที่มิใช่สาระสำคัญ ทั้งนี้ เฉพาะในกรณีที่พิจารณาเห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อจังหวัดเท่านั้น
                          ๖.๓     จังหวัดสงวนสิทธิไม่พิจารณาข้อเสนอของผู้เสนอราคาโดยไม่มีการผ่อนผัน ในกรณีดังต่อไปนี้
                                   (๑)    ไม่ปรากฏชื่อผู้เสนอราคารายนั้นในบัญชีผู้รับเอกสารประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ทางระบบจัดซื้อจัดจ้างด้วยอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีรายชื่อผู้ซื้อเอกสารประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ทางระบบการจัดซื้อจัดจ้างด้วยอิเล็กทรอนิกส์ของจังหวัด
                                   (๒)    ไม่กรอกชื่อนิติบุคคล หรือลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์อย่างหนึ่งอย่างใด หรือทั้งหมดในการเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างด้วยอิเล็กทรอนิกส์
                                   (๓)    เสนอรายละเอียดแตกต่างไปจากเงื่อนไขที่กำหนดในเอกสารประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นสาระสำคัญ หรือมีผลทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบแก่ผู้เสนอราคารายอื่น
                          ๖.๔     ในการตัดสินการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์หรือในการทำสัญญา คณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์หรือจังหวัด มีสิทธิให้ผู้เสนอราคาชี้แจงข้อเท็จจริง สภาพ ฐานะ หรือข้อเท็จจริงอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับผู้เสนอราคาได้ จังหวัดมีสิทธิที่จะไม่รับข้อเสนอ ไม่รับราคา หรือไม่ทำสัญญา หากหลักฐานดังกล่าวไม่มีความเหมาะสมหรือไม่ถูกต้อง
                          ๖.๕     จังหวัดทรงไว้ซึ่งสิทธิที่จะไม่รับราคาต่ำสุด หรือราคาหนึ่งราคาใด หรือราคาที่เสนอทั้งหมดก็ได้ และอาจพิจารณาเลือกจ้าง ในจำนวน หรือขนาด หรือเฉพาะรายการหนึ่งรายการใด หรืออาจจะยกเลิก การประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่พิจารณาจัดจ้างเลยก็ได้ สุดแต่จะพิจารณา ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของทางราชการเป็นสำคัญ และให้ถือว่าการตัดสินของจังหวัดเป็นเด็ดขาด ผู้เสนอราคาจะเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ มิได้ รวมทั้งจังหวัดจะพิจารณายกเลิกการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์และลงโทษผู้เสนอราคาเป็นผู้ทิ้งงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้เสนอราคาที่ได้รับการคัดเลือกหรือไม่ก็ตาม หากมีเหตุที่เชื่อถือได้ว่าการเสนอราคากระทำการโดยไม่สุจริต เช่น การเสนอเอกสารอันเป็นเท็จ หรือใช้ชื่อบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคลอื่นมาเสนอราคาแทน เป็นต้น
                               ในกรณีที่ผู้เสนอราคารายที่เสนอราคาต่ำสุด เสนอราคาต่ำจนคาดหมายได้ว่าไม่อาจดำเนินงานตามสัญญาได้ คณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์หรือจังหวัดจะให้ ผู้เสนอราคานั้นชี้แจงและแสดงหลักฐานที่ทำให้เชื่อได้ว่า ผู้เสนอราคาสามารถดำเนินงานตามประกวดราคาจ้างอิเล็กทรอนิกส์ให้เสร็จสมบูรณ์ หากคำชี้แจงไม่เป็นที่รับฟังได้ จังหวัดมีสิทธิที่จะไม่รับข้อเสนอหรือไม่รับราคาของผู้เสนอราคารายนั้น
                          ๖.๖     ในกรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงภายหลังจากการพิจารณาข้อเสนอว่า ผู้เสนอราคาที่มีสิทธิ ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้เสนอราคาที่มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคารายอื่น ณ วันประกาศประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ หรือเป็นผู้เสนอราคาที่กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม ตามข้อ ๑.๖ จังหวัดมีอำนาจที่จะตัดรายชื่อผู้เสนอราคาที่ได้รับคัดเลือกรายดังกล่าวออก และจังหวัดจะพิจารณาลงโทษผู้เสนอราคารายนั้นเป็นผู้ทิ้งงาน
                               ในกรณีนี้หากปลัดกระทรวงพิจารณาเห็นว่าการยกเลิกการพิจารณาผลการเสนอราคาที่ได้ดำเนินการไปแล้วจะเป็นประโยชน์แก่ทางราชการอย่างยิ่ง ปลัดกระทรวงมีอำนาจยกเลิกการพิจารณาผลการเสนอราคาดังกล่าวได้
                 ๗.     การทำสัญญาจ้าง
                               ผู้ชนะการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์จะต้องทำสัญญาจ้างตามแบบสัญญา ดังระบุในข้อ ๑.๓ กับจังหวัด ภายใน วัน นับถัดจากวันที่ได้รับแจ้ง และจะต้องวางหลักประกันสัญญาเป็นจำนวนเงินเท่ากับร้อยละ ของราคาค่าจ้างที่ประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ได้ ให้จังหวัดยึดถือไว้ในขณะทำสัญญา โดยใช้หลักประกันอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้
                          ๗.๑     เงินสด
                          ๗.๒     เช็คที่ธนาคารสั่งจ่ายให้แก่จังหวัดอุบลราชธานี (โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์) โดยเป็นเช็คลงวันที่ที่ทำสัญญา หรือก่อนหน้านั้น ไม่เกิน ๓ วัน ทำการของทางราชการ
                          ๗.๓     หนังสือค้ำประกันของธนาคารภายในประเทศ ตามแบบหนังสือค้ำประกัน ดังระบุในข้อ ๑.๔ (๒)
                          ๗.๔     หนังสือค้ำประกันของบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือบริษัทเงินทุน หรือบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการเงินทุนเพื่อการพาณิชย์และประกอบธุรกิจค้ำประกัน ตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งได้แจ้งชื่อเวียนให้ส่วนราชการต่าง ๆ ทราบแล้ว โดยอนุโลมให้ใช้ตามแบบหนังสือค้ำประกัน ดังระบุในข้อ ๑.๔ (๒)
                          ๗.๕     พันธบัตรรัฐบาลไทย
                          หลักประกันนี้จะคืนให้ โดยไม่มีดอกเบี้ยภายใน ๑๕ วันนับถัดจากวันที่ผู้ชนะการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (ผู้รับจ้าง) พ้นจากข้อผูกพันตามสัญญาจ้างแล้ว
                 ๘.    ค่าจ้างและการจ่ายเงิน
                          จังหวัดจะจ่ายเงินค่าจ้าง โดยแบ่งออกเป็น ๑๒ งวด ดังนี้
                          งวดที่ ๑ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ ๒.๕ ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน 

                                     ๑.๑ ปรับพื้นที่บริเวณก่อสร้าง  และรื้อถอนสิ่งกีดขวางการก่อสร้าง  (ถ้ามี)
                                     ๑.๒ ปักผัง
                                     ๑.๓ ทำงานเสาเข็มของอาคารและถังเก็บน้ำ
                                     ๑.๔ ทดสอบเสาเข็ม  (ถ้ามี)
                          ทั้งหมดแล้วเสร็จ ให้แล้วเสร็จภายใน ๙๐ วัน
                          งวดที่ ๒ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน 
                                     ๒.๑ ก่อสร้างฐานราก

                                     ๒.๒ หล่อเสาตอม่อ
                                     ๒.๓ หล่อแผงกันดิน (ยกเว้นส่วนที่ติดขัดกับงานก่อสร้างส่วนอื่น ๆ)
                                     ๒.๔ ปรับระดับดินภายในอาคาร
                                     ๒.๕ หล่อคาน – พื้น – ทางลาด  และบันไดขึ้นชั้นที่ ๑
                                     ๒.๖ หล่อพื้นและผนังลิฟท์ถึงระดับพื้นชั้นที่ ๑
                                     ๒.๗ เดินท่อและฝัง SLEEVE  ของงานระบบต่าง ๆ  ส่วนที่จำเป็นจะต้องฝังใน     คอนกรีตชั้นที่ ๑
                          ทั้งหมดแล้วเสร็จ ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๕ วัน
                          งวดที่ ๓ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน 

                                     ๓.๑ หล่อเสารับคานถึงระดับพื้นชั้นที่ ๒
                                     ๓.๒ หล่อคาน – พื้น – กันสาด ชั้นที่ ๒
                                     ๓.๓ หล่อบันไดขึ้นชั้นที่ ๒
                                     ๓.๔ หล่อผนังลิฟท์ถึงระดับพื้นชั้นที่ ๒
                                     ๓.๕ เดินท่อและฝัง SLEEVE  ของงานระบบต่าง ๆ  ส่วนที่จำเป็นจะต้องฝังใน คอนกรีตชั้นที่ ๒
                                      ๓.๖ ก่อสร้างถังเก็บน้ำใต้ดิน  (ยกเว้นฝาถัง)
                           ทั้งหมดแล้วเสร็จ ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๐ วัน
                          งวดที่ ๔ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ ๕.๖ ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน 

                                      ๔.๑ หล่อเสารับคานถึงระดับพื้นชั้นที่ ๓
                                      ๔.๒ หล่อคาน – พื้น – กันสาด ชั้นที่ ๓
                                      ๔.๓ หล่อบันไดขึ้นชั้นที่ ๓
                                      ๔.๔ หล่อผนังลิฟท์ถึงระดับพื้นชั้นที่ ๓
                                      ๔.๕ เดินท่อและฝัง SLEEVE  ของงานระบบต่าง ๆ  ส่วนที่จำเป็นจะต้องฝังในคอนกรีตชั้นที่ ๓
                                       ๔.๖ หล่อคานและฝาถังเก็บน้ำใต้ดิน
                           ทั้งหมดแล้วเสร็จ ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๐ วัน
                          งวดที่ ๕ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ ๖.๗ ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน 

                                     ๕.๑ หล่อเสารับคานถึงระดับพื้นชั้นที่ ๔
                                     ๕.๒ หล่อคาน – พื้น – กันสาด ชั้นที่ ๔
                                     ๕.๓ หล่อบันไดขึ้นชั้นที่ ๔
                                     ๕.๔ หล่อผนังลิฟท์ถึงระดับพื้นชั้นที่ ๔
                                     ๕.๕ เดินท่อและฝัง SLEEVE  ของงานระบบต่าง ๆ  ส่วนที่จำเป็นจะต้องฝังใน คอนกรีตชั้นที่ ๔
                                     ๕.๖ หล่อเสาและคานรับโครงหลังคาถังเก็บน้ำใต้ดิน
                                     ๕.๗ ก่อผนังอิฐชั้นที่ ๑
                                     ๕.๘ เดินท่อระบบประปา-สุขาภิบาล , ดับเพลิง ชั้นที่ ๑
                                     ๕.๙ เดินท่อระบบฟ้าสื่อสาร ส่วนที่อยู่ในผนังและฝ้าเพดาน ชั้นที่ ๑
                          ทั้งหมดแล้วเสร็จ   ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๐ วัน
                          งวดที่ ๖ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ ๖.๙ ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน 

                                     ๖.๑ หล่อเสารับคาน ชั้นหลังคา
                                     ๖.๒ หล่อคานและกันสาด ชั้นหลังคา
                                     ๖.๓ หล่อคอนกรีตถังเก็บน้ำและผนังลิฟท์
                                     ๖.๔ หล่อคอนกรีตโครงสร้าง  ส่วนที่เหลือ
                                     ๖.๕ เดินท่อและฝัง SLEEVE  ของงานระบบต่าง ๆ  ส่วนที่จำเป็นจะต้องฝังใน คอนกรีต ชั้นหลังคา
                                      ๖.๖ ติดตั้งโครงหลังคาส่วนที่เป็นชั้นเดียว  และโครงหลังคาถังเก็บน้ำใต้ดิน
                                      ๖.๗ ก่อผนังอิฐชั้นที่ ๒
                                      ๖.๘ เดินท่อระบบประปา-สุขาภิบาล , ดับเพลิง ชั้นที่ ๒
                                      ๖.๙ เดินท่อระบบฟ้าสื่อสาร ส่วนที่อยู่ในผนังและฝ้าเพดาน ชั้นที่ ๒
                          ทั้งหมดแล้วเสร็จ ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๐ วัน
                          งวดที่ ๗ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ ๕.๙ ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน 

                                     ๗.๑ ติดตั้งโครงหลังคา
                                     ๗.๒ มุงหลังคา
                                     ๗.๓ ก่อผนังอิฐชั้นที่ ๓,๔
                                     ๗.๔ เดินท่อระบบประปา-สุขาภิบาล , ดับเพลิง ชั้นที่ ๓,๔
                                     ๗.๕ เดินท่อระบบฟ้าสื่อสาร ส่วนที่อยู่ในผนังและฝ้าเพดาน ชั้นที่ ๓,๔, ดาดฟ้า
                                     ๗.๖ ฉาบปูนภายในชั้นที่ ๑,๒
                                     ๗.๗ ปูกระเบื้องพื้น ชั้นที่ ๑
                                     ๗.๘ บุกระเบื้องผนังชั้นที่ ๑,๒
                                     ๗.๙ เดินท่อระบบเซ็นทรัลไปป์ไลน์ ชั้นที่ ๑,๒
                          ทั้งหมดแล้วเสร็จ ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๐ วัน
                          งวดที่ ๘ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ ๖.๑ ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน 

                                    ๘.๑ ก่อผนังอิฐส่วนที่เหลือ
                                    ๘.๒ ฉาบปูนภายใน ชั้นที่ ๓,๔
                                    ๘.๓ เดินท่อระบบประปา – สุขาภิบาล , ดับเพลิงส่วนที่เหลือ
                                    ๘.๔ เดินสายไฟฟ้าและสื่อสาร ชั้นที่ ๑,๒
                                    ๘.๕ ติดตั้งฝ้าเพดาน ชั้นที่ ๑,๒  (ยกเว้นส่วนที่ติดขัดงานก่อสร้าง)
                                    ๘.๖ บุกระเบื้องผนังภายใน ชั้นที่ ๓,๔
                                    ๘.๗ ติดตั้งวงกบประตู-หน้าต่าง ชั้นที่ ๑,๒
                                    ๘.๘ ปูกระเบื้องพื้นชั้นที่ ๒
                                    ๘.๙ เดินท่อระบบเซ็นทรัลไปป์ไลน์ ชั้นที่ ๓, ๔
                                   ๘.๑๐ เดินท่อระบบปรับอากาศ ชั้นที่ ๑, ๒
                          ทั้งหมดแล้วเสร็จ  ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๐ วัน
                          งวดที่ ๙ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ ๕.๗ ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน 

                                    ๙.๑ ฉาบปูนภายในส่วนที่เหลือ
                                    ๙.๒ ฉาบปูนภายนอก
                                    ๙.๓ เดินสายไฟฟ้าและสื่อสาร ชั้นที่ ๓, ๔ และดาดฟ้า
                                    ๙.๔ ติดตั้งฝ้าเพดาน ชั้นที่ ๓, ๔  (ยกเว้นส่วนที่ติดขัดงานก่อสร้าง)
                                    ๙.๕ ปูกระเบื้องพื้น ชั้นที่ ๓
                                    ๙.๖ ติดตั้งวงกบประตู-หน้าต่างส่วนที่เหลือ
                                    ๙.๗ ติดตั้งประตู – หน้าต่างพร้อมอุปกรณ์ ชั้นที่ ๑, ๒ (ยกเว้นงานกระจก)
                                   ๙.๘ เดินท่อระบบปรับอากาศ ชั้นที่ ๓, ๔
                          ทั้งหมดแล้วเสร็จ   ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๐ วัน
                          งวดที่ ๑๐ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ ๘.๘ ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน 

                                     ๑๐.๑ ติดตั้งฝ้าเพดานส่วนที่เหลือ
                                     ๑๐.๒ ก่อสร้างรางระบายน้ำรอบอาคาร  (ยกเว้นฝาราง)
                                     ๑๐.๓ ติดตั้งถังบำบัดน้ำเสีย
                                     ๑๐.๔ ติดตั้งสุขภัณฑ์ ชั้นที่ ๑,๒
                                     ๑๐.๕ เทปูนทรายขัดมันรองรับพื้นกระเบื้องยาง  (ยกเว้นการปูกระเบื้องยาง)
                                     ๑๐.๖ ปูกระเบื้องพื้น ชั้นที่ ๔ , ส่วนที่เหลือ
                                     ๑๐.๗ ติดตั้งผนังยิบซั่มบอร์ด , ผนังสำเร็จรูป
                                     ๑๐.๘ ทำงานผิวพื้นบันได
                                     ๑๐.๙ ติดตั้งประตู-หน้าต่าง พร้อมอุปกรณ์ส่วนที่เหลือ (ยกเว้นงานกระจก)
                                     ๑๐.๑๐ ติดตั้งครุภัณฑ์ ชั้นที่ ๑,๒ (ยกเว้นเก้าอี้พักคอย)
                                     ๑๐.๑๑ ทาสีรองพื้นภายในและทาสีภายในครั้งที่ ๑
                                     ๑๐.๑๒ ติดตั้งโคมไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า ชั้นที่ ๑,๒
                                     ๑๐.๑๓ ติดตั้งเอ้าเลท , วาล์ว ระบบเซ็นทรัลไปป์ไลน์
                          ทั้งหมดแล้วเสร็จ   ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๐ วัน
                          งวดที่ ๑๑ เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ ๒๕.๒ ของค่าจ้าง เมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน 

                                     ๑๑.๑ ตกแต่งงานผนังส่วนที่เหลือ
                                     ๑๑.๒ ปูพื้นกระเบื้องยาง
                                     ๑๑.๓ ติดตั้งบัวเชิงผนัง
                                     ๑๑.๔ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 
                                     ๑๑.๕ ติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าและตู้ MDB
                                     ๑๑.๖ ทาสีภายในครั้งที่ ๒ และทาสีรองพื้นภายนอก
                                     ๑๑.๗ ติดตั้งลิฟท์
                                     ๑๑.๘ ติดตั้งระบบปรับอากาศ
                                     ๑๑.๙ ติดตั้งโคมไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า ชั้นที่ ๓,๔, ดาดฟ้า
                                     ๑๑.๑๐ ติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้า
                                     ๑๑.๑๑ ติดตั้งงานกระจก
                                     ๑๑.๑๒ ติดตั้งสุขภัณฑ์ส่วนที่เหลือ
                                     ๑๑.๑๓ ติดตั้งครุภัณฑ์ ชั้นที่ ๓,๔  (ยกเว้นเก้าอี้พักคอย)
                                     ๑๑.๑๔ ติดตั้งงานระบบเซ็นทรัลไปป์ไลน์
                          ทั้งหมดแล้วเสร็จ  ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๕ วัน
                          งงวดที่๑๒(งวดสุดท้าย)เป็นจำนวนเงินในอัตราร้อยละ๑๓.๖ของค่าจ้างเมื่อผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงาน

                                   ๑๒.๑ ตกแต่งผิวพื้นส่วนที่เหลือ
                                   ๑๒.๒ ติดตั้งครุภัณฑ์ส่วนที่เหลือ
                                   ๑๒.๓ ติดตั้งฝารางระบายน้ำรอบอาคาร
                                   ๑๒.๔ ทาสีภายนอก
                                   ๑๒.๕ ต่อเชื่อมเมนประปาพร้อมทำการทดสอบระบบประปา-สุขาภิบาลและดับเพลิง
                                   ๑๒.๖ ติดตั้งระบบไฟฟ้า
                                   ๑๒.๗ ติดตั้งระบบป้องกันฟ้าผ่า
                                   ๑๒.๘ ติดตั้งระบบสัญญาณเรียกพยาบาล
                                   ๑๒.๙ ติดตั้งระบบสัญญาณแจ้งเพลิงไหม้
                                   ๑๒.๑๐ ติดตั้งระบบสัญญาณโทรทัศน์
                                   ๑๒.๑๑ ติดตั้งระบบโทรศัพท์
                                   ๑๒.๑๒ ทดสอบงานระบบต่างๆ
และได้ก่อสร้างรายการต่าง ๆครบถ้วน ถูกต้องตามรูปแบบรายการและสัญญาทุกประการทั้งหมดให้แล้วเสร็จเรียบร้อยตามสัญญา รวมทั้งทำสถานที่ก่อสร้างให้สะอาดเรียบร้อย ให้แล้วเสร็จภายใน ๕๐ วัน
                 ๙.    อัตราค่าปรับ
                          ค่าปรับตามแบบสัญญาจ้างข้อ ๑๗ จะกำหนดในอัตราร้อยละ ๐.๑๐ ของค่าจ้างตามสัญญาต่อวัน
                 ๑๐.    การรับประกันความชำรุดบกพร่อง
                          ผู้ชนะการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งได้ทำข้อตกลงเป็นหนังสือ หรือทำสัญญาจ้าง ตามแบบ ดังระบุในข้อ ๑.๓ แล้วแต่กรณี จะต้องรับประกันความชำรุดบกพร่องของงานจ้างที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลาไม่น้อยกว่า     ๒ ปี  นับถัดจากวันที่จังหวัดได้รับมอบงาน โดยผู้รับจ้างต้องรีบจัดการซ่อมแซมแก้ไขให้ใช้การได้ดีดังเดิมภายใน  ๑๕  วัน นับถัดจากวันที่ได้รับแจ้งความชำรุดบกพร่อง
                 ๑๑.    การจ่ายเงินล่วงหน้า
                          ผู้เสนอราคามีสิทธิเสนอขอรับเงินล่วงหน้า ในอัตราไม่เกินร้อยละ ๑๕ ของราคาค่าจ้างทั้งหมด แต่ทั้งนี้จะต้องส่งมอบหลักประกันเงินล่วงหน้า เป็นพันธบัตรรัฐบาลไทย หรือหนังสือค้ำประกันของธนาคารในประเทศตามแบบดังระบุในข้อ ๑.๔ (๓) หรือหนังสือค้ำประกันของบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือบริษัทเงินทุน หรือบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการเงินทุนเพื่อการพาณิชย์ และประกอบธุรกิจค้ำประกัน ตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งได้แจ้งชื่อเวียนให้ส่วนราชการต่าง ๆ ทราบแล้ว โดยอนุโลมให้ใช้ตามแบบหนังสือค้ำประกันดังระบุในข้อ ๑.๔ (๓) ให้แก่จังหวัดก่อนการรับชำระเงินล่วงหน้านั้น
                 ๑๒.    ข้อสงวนสิทธิในการยื่นข้อเสนอและอื่น ๆ
                          ๑๒.๑   เงินค่าจ้างสำหรับงานจ้างครั้งนี้ ได้มาจากเงินงบประมาณประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๐
                                    การลงนามในสัญญาจะกระทำได้ต่อเมื่อ จังหวัดได้รับอนุมัติเงินค่าก่อสร้างจากเงินงบประมาณประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๐ แล้วเท่านั้น และกรณีไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณประจำปี พ.ศ.๒๕๖๐ จากสำนักงบประมาณเพื่อการจัดหาดังกล่าว  จังหวัดสามารถยกเลิกการจัดหาในครั้งนี้ได้
                                    ราคากลางของงานก่อสร้างในการประกวดราคาครั้งนี้ เป็นเงินทั้งสิ้น ๑๐๓,๕๔๐,๑๐๐.๐๐ บาท (หนึ่งร้อยสามล้านห้าแสนสี่หมื่นหนึ่งร้อยบาทถ้วน)
                          ๑๒.๒   เมื่อจังหวัดได้คัดเลือกผู้เสนอราคารายใด ให้เป็นผู้รับจ้าง และได้ตกลงจ้างตามประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์แล้ว ถ้าผู้รับจ้างจะต้องสั่งหรือนำสิ่งของมาเพื่องานจ้างดังกล่าวเข้ามาจากต่างประเทศ และของนั้นต้องนำเข้ามาโดยทางเรือในเส้นทางที่มีเรือไทยเดินอยู่ และสามารถให้บริการรับขนได้ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประกาศกำหนด ผู้เสนอราคาซึ่งเป็นผู้รับจ้างจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการพาณิชยนาวี ดังนี้
                                   (๑)    แจ้งการสั่งหรือนำสิ่งของดังกล่าวเข้ามาจากต่างประเทศ ต่อกรมเจ้าท่า ภายใน ๗ วัน นับตั้งแต่วันที่ผู้รับจ้างสั่งหรือซื้อของจากต่างประเทศ เว้นแต่เป็นของที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประกาศยกเว้นให้บรรทุกโดยเรืออื่นได้
                                   (๒)    จัดการให้สิ่งของดังกล่าวบรรทุกโดยเรือไทย หรือเรือที่มีสิทธิเช่นเดียวกับเรือไทย จากต่างประเทศมายังประเทศไทย เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า ให้บรรทุกสิ่งของนั้น โดยเรืออื่นที่มิใช่เรือไทย ซึ่งจะต้องได้รับอนุญาตเช่นนั้นก่อนบรรทุกของลงเรืออื่น หรือเป็นของที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประกาศยกเว้นให้บรรทุกโดยเรืออื่น
                                   (๓)    ในกรณีที่ไม่ปฏิบัติตาม (๑) หรือ (๒) ผู้รับจ้างจะต้องรับผิดตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการพาณิชยนาวี
                          ๑๒.๓   ผู้เสนอราคาซึ่งจังหวัดได้คัดเลือกแล้ว ไม่ไปทำสัญญา หรือข้อตกลงภายในเวลาที่ทางราชการกำหนดดังระบุไว้ในข้อ ๗ จังหวัดจะริบหลักประกันการยื่นข้อเสนอ หรือเรียกร้องจากผู้ออกหนังสือค้ำประกันการยื่นข้อเสนอทันที และอาจพิจารณาเรียกร้องให้ชดใช้ความเสียหายอื่น (ถ้ามี) รวมทั้งจะพิจารณาให้เป็นผู้ทิ้งงาน ตามระเบียบของทางราชการ
                          ๑๒.๔   จังหวัดสงวนสิทธิ์ที่จะแก้ไขเพิ่มเติมเงื่อนไข หรือข้อกำหนดในแบบสัญญาให้เป็นไปตามความเห็นของสำนักงานอัยการสูงสุด (ถ้ามี)
                 ๑๓.    การปรับราคาค่างานก่อสร้าง
                          การปรับราคาค่างานก่อสร้างตามสูตรการปรับราคาดังระบุในข้อ ๑.๕ จะนำมาใช้ในกรณีที่ ค่างานก่อสร้างลดลงหรือเพิ่มขึ้น โดยวิธีการต่อไปนี้
                          ตามเงื่อนไข หลักเกณฑ์ สูตรและวิธีคำนวณที่ใช้กับสัญญาแบบปรับราคาได้ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๓๒ เรื่อง การพิจารณาช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพงานก่อสร้าง ตามหนังสือสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ที่ นร ๐๒๐๓/ว ๑๐๙ ลงวันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๓๒
                          สูตรการปรับราคา (สูตรค่า K) จะต้องคงที่ที่ระดับที่กำหนดไว้ในวันแล้วเสร็จตามที่กำหนดไว้ในสัญญา หรือภายในระยะเวลาที่จังหวัดได้ขยายออกไป โดยจะใช้สูตรของทางราชการที่ได้ระบุในข้อ ๑.๕
                 ๑๔.    มาตรฐานฝีมือช่าง
                          เมื่อจังหวัดได้คัดเลือกผู้เสนอราคารายใดให้เป็นผู้รับจ้างและได้ตกลงจ้างก่อสร้างตามประกาศนี้แล้ว ผู้เสนอราคาจะต้องตกลงว่าในการปฏิบัติงานก่อสร้างดังกล่าว ผู้เสนอราคาจะต้องมีและใช้ผู้ผ่านการทดสอบ มาตรฐานฝีมือช่างจาก จากสำนักงานคณะกรรมการกำหนดมาตรฐานฝีมือแรงงาน หรือผู้มีวุฒิบัตรระดับ ปวช. ปวส. และปวท. หรือเทียบเท่าจากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรองให้เข้ารับราชการได้ ในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ ของแต่ละ สาขาช่างแต่จะต้องมีจำนวนช่างอย่างน้อย ๑ คน ในแต่ละสาขาช่าง ดังต่อไปนี้
                          ๑๔.๑    ช่างไฟฟ้า
                          ๑๔.๒    ช่างก่อสร้าง
                          ๑๔.๓    ช่างเครื่องกล
                          ๑๔.๔    ช่างสุขาภิบาล
                 ๑๕.    การปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบ
                          ในระหว่างระยะเวลาการก่อสร้างผู้รับจ้างพึงปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายและระเบียบได้กำหนดไว้โดยเคร่งครัด
 
จังหวัดอุบลราชธานี
 
        สิงหาคม ๒๕๖๐